วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

ทีมซ่า ท้าฝัน

ละคร "ทีมซ่า ท้าฝัน"



บทประพันธ์ : ทีฝัน ปันยา
ผลิตโดย : กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กำกับการแสดง : อินทนนท์  รัตนากาญจน์
วันเวลาออกอากาศ: วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.15-18.45 น. (เริ่ม29มี.ค.53)

จำนวตอนออกอากาศ : 6ซีรี่ย์ รวม60 ตอน (30ชม.)

ออกอากาศทาง : ช่อง7 
นำแสดงโดย : ณัฐ วัฒน์ เปล่งศิริวัฒน์ , แพร เอเมอรี่ , ธีรภัทร์ แย้มศรี , ธาราเขต เพ็ชรสุกใส , ศรศิลป์ มณีวรรณ์ , อริย์ธัช ทิมเนตร , มิกค์ ทองระย้า , พีรวิชญ์ บุนนาค , ดรันย์ ตันติวิชิตเวช , วรรษมน แซ่ตั้ง , จิ้ม ชวนชื่น , ศิริพิชญ์ วิมลโนช , นัยนา ปามี และนักแสดงรับเชิญอีกคับคั่ง


แนวคิด
ว่ากันว่า...มนุษย์ทุกคนต่างเกิดมาพร้อมกับความสามารถพิเศษที่ติดตัวไม่เหมือนกัน
และสิ่งนี่เองที่ทำให้มนุษย์แต่ละคนแตกต่างกันออกไป
บางคนเก่งกีฬา บางคนความจำดี บางคนพูดเก่ง บางคนเต้นเก่ง
...สิ่งเหล่านี้ล้วนเรียกว่าพรสวรรค์...

แต่ใครล่ะที่จะค้นหาความพิเศษที่ติดตัวของพวกเขาเจอ
บ้างก็ค้นพบแต่ก็กลับดูดาย บ้างก็นำมันไปใช้ในทางที่ผิด
พรสวรรค์จึงเหมือนดาบสองคมที่อยู่กับผู้ใช้จะเลือกมันไปใช้ในทางใด
หรือว่าจะละทิ้งมัน เก็บอยู่กับตัว จนหลงลืมว่าตัวเองมีศักยภาพเพียงไร

สำหรับคนผู้ที่หาพรสวรรค์ของตัวเองไม่เจอ
แต่มีความพยายามที่จะเรียนรู้และฝึกฝน
ถึงแม้ว่าจะไม่เก่งเท่าคนที่มีพรสวรรค์
แต่เขาเหล่านั้นก็สามารถพัฒนาศักยภาพของตัวเองได้...
...สิ่งเหล่านี้ล้วนมาจากพรแสวง...

แต่ใช่ว่าทุกคนที่มีพรแสวงจะประสบความสำเร็จไปเสียหมด
มีอีกหลายคนที่หลงทางกับการลองผิดลองถูก
บางคนก็เดินมาจนถึงทางตัน สุดท้ายก็ไม่สามารถฝ่าสิ่งกีดขวางไปได้
ไมใช่แค่ใจรัก ก็จะทำได้ดี แต่หากต้องดูความถนัดและความชำนาญของตัวเองด้วย

จงค้นหาพรสวรรค์ที่แฝงอยู่ในตัว
และขับเคลื่อนด้วยพรแสวง
ความสำเร็จในชีวิตอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม


INTRODUCTION
หลัง จากช่อง7ห่างหายละครกีฬาไปนาน จึงได้รับโจทย์มาว่าอยากได้ละครเด็กที่เกี่ยวกับกีฬาบ้าง โดยจะขยายฐานเป็นกลุ่มเยาวชนมากขึ้น แต่จะไม่ทิ้งกลุ่มแฟนเก่าอย่างเด็ก จึงทำให้เกิดละครเรื่องนี้ขึ้นมา ซึ่งเป็นการร่วมพล็อตเรื่องกับเพื่อนนักเขียนอีกท่านหนึ่ง "ปันฝัน" นามปากกาของบทประพันธ์เืรื่องนี้ จึงเกิดจาการรวมชื่อ ปันฝัน - ทียา เลยกลายเป็น "ทีฝัน ปันยา" ไปโดยปริยาย

ตัวละคร "ทีมซ่า ท้าฝัน"

ระฟ้า

ผอ.หนุ่ม อายุ 25-27 ปี อดีตนักกีฬาบาสผู้ปมในใจ แต่มีความมุ่งมั่นเติมฝันให้กับนักเรียนในโรงเรียนของตนตามความต้องการของ ปู่ที่เป็นผอ.โรงเรียนคนเก่า มีแนวคิดที่ไม่ยึดติดกับกรอบเดิมๆ จึงปลอมตัวเป็นภารโรงเพื่อเฝ้ามองปัญหาด้วยสายตาตนเองมากว่าฟังจากคนอื่น เข้าใจเด็กวัยรุ่น และใช้สติปัญญาแก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดี


นภัส

ครู พละสาวคนใหม่ วัย 21-22 ปี มีหัวใจของความเป็นครูเต็มร้อย และมุ่งมั่นอยากให้นักเรียนหันมาเอาจริงเอาจังด้านกีฬา เธอจึงทุ่มเทสุดตัว ถึงภายนอกดูโก๊ะๆ แต่เธอก็เป็นคนจิตใจเด็ดเดี่ยว ไม่กลัวอะไร พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับปัญหา


อิฐ

เด็ก หนุ่มหล่อ เข้มแข็ง ใจสู้ ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ เป็นคนตรงพูดจาขวานผ่าซาก รักความถูกต้องและยุติธรรม เห็นอะไรไม่ถูกต้องจะเข้าไปจัดการทันที แต่ด้วยฐานะยากจน จึงต้องแอบไปเล่นสตรีทบาส เพื่อหาเงินมาเป็นค่าเล่าเรียน จนบางครั้งเกือบต้องเสียการเรียนเพราะต้องแอบหนีไปเล่นบาสหาเงิน จึงติดลีลาการเล่นแบบสตรีทบาส ล่อหลอก ยียวนให้คู่แข่งงุนงง


สักกะ

หนุ่ม หล่อมาดนิ่ง เก็บตัว ไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร มีพรสวรรค์ทางบาสเก๊ตบอลแต่ไม่เปิดเผยให้ใครรู้ มีปมเรื่องพ่อที่ไม่มีเวลาให้และปิดกั้นไม่ให้สักกะได้เล่นบาสอย่างที่ชอบ รวมทั้งเรื่องการคบเพื่อนทำให้สักกะกลายเป็นคนไม่ยุ่งกับใคร แม้ภายนอกดูนิ่งแต่ข้างในเก็บความกดดันไว้มากมายพร้อมจะระเบิดได้เสมอ


วาดดาว

หลาน สาวของระฟ้า ปกปิดฐานะของตัวเองที่เป็นหลาน ผอ.โรงเรียน เพราะกลัวโดนกล่าวหาว่าเป็นเด็กเส้น และเกรงว่าจะทำให้เสียระบบการเรียนการสอน มองโลกในแง่ดี มีน้ำใจ ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ชอบคนเก่ง จึงแอบชอบสักกะ แต่สุดท้ายก็แพ้ความจริงใจของอิิฐ


ต้องตา

เพื่อน สนิทวาดดาว จริงใจกับเพื่อน ออกห้าวๆนิดแต่ไม่ทอม พูดจาตรงไปตรงมา คิดเร็วทำเร็ว แอบชอบอิฐอยู่แต่ไม่พูดออกมา จึงทำตัวเหมือนเพื่อนสนิท ถึงแม้ว่าแรกๆจะไม่กินเส้นกับสักกะแต่ภายหลังทั้งคู่กลับต่างก็มีที่ว่างพัก ใจให้แก่กันและกัน



กาย

เพื่อน สนิทกับสักกะ กายเป็นหนุ่มหน้าตาดีช่างคุย สนุกสนานออกแนวโม้นิดๆ ชอบทำตัวสนิทกับคนอื่นแบบง่ายๆ แต่จริงใจ มีน้ำใจรักเพื่อน แม้จะชอบเอาตัวรอดก่อนแต่ก็ตามมาช่วยทีหลัง


วงรี(รี่)

นัก วารสารประจำโรงเรียน ฉายาเจ๊หก ชอบถ่ายภาพ ทำวารสารของโรงเรียนเขียนคอลัมน์ซอกแซก พูดคุยเก่ง ทำตัวเป็นปาปารัซซี่ตามสืบเรื่องคนดังในโรงเรียนโดยเฉพาะสักกะและอิฐ


นที

เด็ก นักเรียนหล่อแบบเนิร์ส คนแก่เรียน แม้ร่างสูงใหญ่แต่กลับดูเหยาะแหยะ อ่อนแอไม่สู้คน ไม่สนใจกีฬา เป็นคนง่ายๆ ยอมคน ถูกเพื่อนใช้ให้ทำการบ้านบ่อยๆ แต่เพราะนทีเป็นเพื่อนสนิทกับอิฐ จึงไม่ค่อยมีใครกล้ายุ่งด้วยมากนัก ภายหลังเก็บกดจากคำพูดปรามาสของกาย จึงใช้ความสามารถในการจดจำเลียนแบบท่าไม้ตายของเพื่อนไปใช้ ในนาม"ยมทูต"


แคท

สาว สวย นิสัยมั่นใจในตัวเอง ออกแนวสวย เริ่ด เชิด หยิ่ง จอมวางแผน แอบชอบสักกะจึงมักปั่นสร้างปัญหาให้วาดดาวและทีมบาสอยู่เสมอ จนถึงกับหลงผิดช่วยอัศวินดึงสักกะออกจากทีมแต่ก็ไม่สำเร็จ ถูกเพื่อนๆโกรธมีเพียงนทีเท่านั้นที่ยื่นมือมาช่วยเหลือด้วยมิตรไมตรีที่ดี


ชานนท์
หนุ่ม หล่อใส มาดคุณหนู มาจากตระกูลผู้ดีเก่า ได้รับการอบรมมาอย่างดี สนิทกับวาดดาว ดูสุภาพเรียบร้อย ไม่ตุ้งติ้ง แค่พูดจาสุภาพ ทำงานการบ้านการเรือนเก่ง


แพรวา
กุลสตรี ที่มั่นใจว่าเรื่องงานบ้านงานเรือนไม่แพ้ใคร ทำอาหารเก่ง ชอบบริการ มักจะไปช่วยงานที่ร้านเบเกอรี่ของครอบครัวอยู่เสมอ เพราะเป็นคนหัวอ่อนและรักเพื่อนมากจึงมักจะเป็นลูกคู่ให้แคทอยู่เสมอ


อัศวิน
คู่ แค้นของระฟ้า ที่เคยเอาชนะระฟ้าในสนามแข่งบาสมาก่อน นิสัยเย่อหยิ่ง ตีสองหน้า ชอบเอาชนะ และเป็นรุ่นพี่ที่นภัสแอบปลื้มอยู่ อัศวินมาเป็นโค้ชทีมบาส แต่กลับสอนให้นักกีฬาเอาชนะคู่แข่งด้วยวิธีการต่างๆโดยไม่สนใจคำว่าถูกหรือ ผิด


ร่มไทร
อายุ 40 ปี ครูใหญ่ของโรงเรียน ไม่รู้ว่าระฟ้าคือ ผอ.คนใหม่ หน้าดุแต่เป็นคนมีอารมณ์ขัน มักอยู่ผิดทีผิดเวลาเสมอ


ไฉไล
อาจารย์ฝ่ายวิชาการจอมจุ้นและไม่ถูกกับนภัส ไม่เห็นด้วยกับการส่งเสริมการกีฬาเพราะอยากให้เด็กเอาดีด้านวิชาการมากกว่า


ปูนปั้น
น้อง ชาย สุดน่ารักและสุดแสบของวาดดาว ใครๆก็เรียกหนูปูน แม้จะก่อเรื่องบ่อยๆแต่ก็ทำให้หลายคนได้ใกล้ชิดกัน ไม่ว่าจะเป็นระฟ้าและนภัส รวมไปถึงวาดดาวและอิฐ

ตัวละครอื่นๆ
-บอย ลูกศิษย์รักของอัศวิน เรียกว่าไปไหนไปด้วย ได้รับการถ่ายทอดท่าไม้ตาย "กำแพงโลกันตร์" จากอัศวิน

-เพลิง ฉายากระทิงเพลิง หัวหน้าแก๊งบีบอยตัวป่วนเมือง สร้างความวุ่นวายให้ชุมชน เป็นเพื่อนสนิทของบอย ภายหลังถูกดึงเข้าทีมของอัศวิน โดยมีท่าไม้ตายที่น่าสะพรึงกลัว "กระทิงเพลิง" ที่อัศวินคิดค้นให้

-ศารทูล พ่อของสักกะเป็นนักธุรกิจใหญ่ผู้กว้างขวางและมีอิทธิพล เข้มงวด ดุดัน ไม่ยอมให้สักกะคบเพื่อนที่ตนไม่เห็นด้วย ใช้ทุกวิถีทางที่จะควบคุมลูกชายให้เชื่อฟังตน

-แม่อิฐ ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ เดิมเป็นขายของอยู่ที่โรงเรียนระฟ้าฯ แต่หลังจากป่วยก็มาทำขนมขายที่หน้าห้องพักแทน เพราะอาการป่วยของตนทำให้อิฐต้องหาเงินด้วยการแข่งขันสตรีทบาสเรื่อยมา จนมาเจอนภัสและระฟ้า

-ลพ พี่ชายวงรี เพื่อนสนิทรุ่นเดียวกับนภัส หลงรักนภัสแต่นภัสเอาแต่มองอัศวิน จึงกินแห้วมาตลอด ภายหลังไปเป็นอาจารย์พละที่โรงเรียนแถวบ้านเกิด หลังจากรู้ข่าวผิดๆว่านภัสถูกระฟ้าไล่ออกจึงคิดจะสั่งสอนระฟ้าแก้แค้นให้ นภัส

ละครเรื่องนี้มีทั้งหมด 6ซีรี่ย์ อันประกอบไปด้วย
1.รวม พลทีมซ่า(10ตอน)*
2.ดับเครื่องชน(10ตอน)*
3.มุ่งสู่ฝัน(10ตอน)
4.องศา ที่แตกต่าง(10ตอน)*
5. ต้องลอง(10ตอน)*
6. เส้นขนานบนทางฝัน (8ตอน)
*คือซีรี่ย์ที่ร่วมเขียนบท

หวังว่าละครเรื่อง ทีมซ่า ท้าฝัน คงจะถูกใจผู้ชมบ้างนะจ๊ะ

 โปรโมตทีมซ่า ท้าฝัน



ไตเติ้ลเข้าละคร ทีมซ่า ท้าฝัน


เพลงวันนี้ฉันมีเธอ เพลงจบทีมซ่าท้าฝัน

 

3 ความคิดเห็น: